Hướng nghiệp cho học sinh “Đúng ngành nghề – Sáng tương lai” năm 2017

Vì vậy, chương trình “ “đúng ngành nghề- sáng tươi lai” năm 2017 được tổ chức với nhiều nội dung hay và mới vừa có phần tư vấn chung, phần tư vấn riêng và đặc biệt là phần thử nghề thực tế tại khu vực các trường. Đây là kênh thông tin tạo điều kiện giúp giúp các em học sinh tìm hiểu về toàn cảnh tuyển sinh về chọn ngành nghề trước mùa tuyển sinh năm 2017.

(HQ Online)- Nhằm chọn ngành nghề, bậc học phù hợp với năng lực bản thân, kinh tế gia đình, sở thích cá nhân, ngày 10-10, tại trường THPT Nguyễn Du đã diễn ra lễ khai mạc chương trình Hướng nghiệp “Đúng ngành nghề – Sáng tương lai” lần 9 năm 2017 do Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, báo Giáo dục TP.HCM phối hợp với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tổ chức.

Đại diện các chuyên gia giáo dục chia sẻ các thông tin hướng nghiệp tại buổi lễ khai mạc.

Theo thống kê gần đây của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, gần 180.000 sinh viên ra trường không có việc làm, gần 70% chọn nhầm ngành nghề, ngồi nhầm ghế giảng đường đại học khiến 32,4% sinh viên thi lại đại học vào năm sau do thiếu thông tin và định hướng sai lầm. Đặc biệt, do không học đúng ngành nghề yêu thích hay cấp bậc cao, nhiều học sinh đã tìm đến những việc làm tiêu cực vào những ngày trước, trong và sau kỳ thi tuyển sinh mỗi năm.

Vì vậy, chương trình “hướng nghiệp “đúng ngành nghề- sáng tươi lai” năm 2017 được tổ chức với nhiều nội dung hay và mới vừa có phần tư vấn chung, phần tư vấn riêng và đặc biệt là phần thử nghề thực tế tại khu vực các trường. Đây là kênh thông tin tạo điều kiện giúp giúp các em học sinh tìm hiểu về toàn cảnh tuyển sinh về chọn ngành nghề trước mùa tuyển sinh năm 2017.

Trải qua 9 năm, chương trình đã đến với gần 12 triệu học sinh và phụ huynh, năm học 2016-2017 này chương trình dự kiến diễn ra tại hơn 50 trường THPT trên địa bàn TP.HCM và khoảng 50 trường THPT tại các tỉnh tại các tỉnh Vũng Tàu, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An…

Đây là chương trình được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm cung cấp thông tin, tư vấn và đưa ra những lời khuyên thiết thực bổ ích giúp các em học sinh có được những kiến thức và kỹ năng cơ bản trong việc lựa chọn ngành học, trường học trong tương lai phù hợp với khả năng, năng lực, niềm đam mê, sở thích  của mình, qua đó tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *