Những điều cần lưu ý về thủ tục gia hạn visa du học Úc 2017

của bạn đến thời hạn kết thúc khi chương trình học còn giang dở? Bạn muốn tiếp tục theo học và làm việc tại Úc nhưng chưa biết cách xin gia hạn ? Đừng lo lắng, tham khảo những TIPS sau đây để hoàn tất thủ tục gia hạn  nhé!

Nếu visa của bạn đã hết hạn nhưng bạn cần ở lại Úc thêm một thời gian, bạn sẽ cần xin Visa mới tùy theo mục đích. Cần chú ý là bạn chỉ có thể sử dụng một loại Visa trong một thời gian. Visa mới được cấp sẽ thay thế hoàn toàn và có hiệu lực ngay sau khi được cấp cho bạn. Điều quan trọng nhất khi gia hạn thời gian tại Úc là bạn cần chú ý đến thời hạn trên visa của mình. Nếu visa của bạn hết hạn quá 28 ngày, bạn sẽ bị trục xuất và không được phép trở lại Úc trong vòng ba năm sau đó.

gia-han-visa-uc-cho-du-hoc-sinh

 

1, Thủ tục gia hạn visa Úc phải tuân thủ những điều sau

– Nộp đơn xin gia hạn ít nhất 2 tuần trước khi Visa Úc cũ hết hạn.
– Trong trường hợp đã nộp đơn mà vẫn chưa có kết quả, bạn được phép ở lại Úc cho đến khi có kết quả.
– Đối với người dưới 18 tuổi cần được sự chấp thuận của người giám hộ.
– Tuyệt đối tuân thủ các điều khoản ghi trên Visa.
– Các giấy tờ cần phải được dịch thuật công chứng

Nếu có nhu cầu học chương trình cao hơn hay chờ kết quả luận án cho khóa học ở Úc, các bạn cần đăng ký gia hạn Visa với mục đích .

2, Các điều kiện gia hạn Visa du học Úc cần phải tuân thủ

– Du học sinh không làm thêm quá 20h/tuần, ngoài các kỳ nghỉ. Giờ làm việc không bị hạn chế trong các kỳ nghỉ theo qui định của trường. bạn không thể làm thêm trước khi bắt đầu khóa học.

– Phải tham gia các giờ lên lớp đều đặn trong khóa học đi kèm với mức độ tiến triển trong mỗi học kỳ theo qui định của trường.

– Phải có bảo hiểm y tế trong thời gian ở Úc (OSHC)

– Phải có đủ khả năng tài chính để trang trải chi phí sinh hoạt khi du học Úc.

– Phải thông báo cho trường biết địa chỉ nhà ở của các em trong vòng 7 ngày sau khi đến Úc. Nếu thay đổi chỗ ở, các em phải thông báo cho trường biết trong vòng 7 ngày và phải báo cho trường biết nếu bạn chọn trường khác trong vòng 7 ngày sau khi nhận được email xác nhận giấy ghi danh hay bằng chứng các em đã đăng ký.

3, Những lưu ý về mục đích gia hạn Visa Úc

– Nếu bạn cần thêm thời gian cho chương trình học cao hơn hoặc chờ kết quả luận án tiến sĩ, bạn sẽ được cấp một Visa du học sinh mới.
– Nếu bạn ở lại để tham dự lễ tốt nghiệp hoặc đi nghỉ, bạn sẽ được gợi ý đăng ký Visa du lịch.
– Trong trường hợp gia hạn thời gian vì lí do công việc, Visa làm việc là lựa chọn thích hợp.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *