5 lý do bạn nên chọn ngành Kỹ sư khi du học Úc 2017

Bạn muốn ? Bạn muốn trở thành những Kỹ sư lành nghề, được đào tạo bài bản và hưởng mức lương hấp dẫn? Bạn muốn tìm cơ hội để cớ thể định cư tại nước xinh đẹp? Dù lý do của bạn là gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 lý do sau đây để củng cố hơn nữa sự lựa chọn Úc ngành Kỹ sư của bạn.

1. Nước Úc khan hiếm nguồn nhân lực
Hiện nay, nước Úc đang thiếu hụt rất lớn nguồn kỹ sư trình độ chuyên môn cao, chỉ trong tháng 6/2015, đã có 2.363 vị trí tuyển dụng ngành kỹ sư trên toàn nước Úc và con số này được dự báo là sẽ tiếp tục tăng. Triển vọng nghề nghiệp cao, môi trường làm việc ổn định cùng thu nhập nằm trong top 5 đã chứng tỏ phần nào nhu cầu lao động ngành kỹ sư tại xứ chuột túi.

nganh-ky-su-tai-uc-voi-muc-luong-hap-dan-sau-tot-nghiep

 

2. Luôn có hơn một sự lựa chọn
Bạn có vô vàn chọn lựa khi du học Úc chuyên ngành Kỹ sư: Điện, Điện tử, Cơ khí, Viễn thông, Hóa học, Máy tính, Công nghiệp, Hàng không, Địa chất, Môi trường, Công nghệ sinh học… Các khóa học Kỹ sư này được giảng dạy trải dài ở khắp cả nước, mang lại cho bạn quyền lựa chọn cho lĩnh vực mình muốn theo học.

Hầu hết chương trình giảng dạy ngành kỹ sư tại Úc đều được Hiệp hội kỹ sư Úc (Engineers Australia) công nhận chất lượng, đảm bảo các cơ sở đào tại tại quốc gia này cung cấp những khóa học chất lượng cao để tạo nên những kỹ sư có năng lực, kỹ năng chuyên môn cần thiết cho sự phát triển nền công nghiệp hiện nay. Bất kỳ học viên tại bất kỳ trường đại học nào tại Úc khi đã hoàn thành chương trình kỹ sư đạt tiêu chuẩn chất lượng đều có thể trở thành thành viên của hội. Bên cạnh đó, văn bằng tốt nghiệp cũng được công nhận ở nhiều quốc gia phát triển khác như Mỹ, Anh, Hồng Kông, Canada, Nam Phi, New Zealand. Điều này cũng đồng nghĩa với việc sau khi ra trường, sinh viên có thể khởi đầu sự nghiệp ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

du-hoc-nganh-ky-su-tai-uc

3. Tỷ lệ việc làm cao cùng mức lương hấp dẫn
Western Australia và Queensland – Những khu vực có nhiều hầm mỏ và nguồn nhiên liệu – Chính là nơi các bạn Kỹ sư tương lai có thể tung hoành và phát triển mình hơn nữa. Theo khảo sát của Payscale 2015, bình quân thu nhập hằng năm của lĩnh vực này rất hấp dẫn, 109.452 AUD/ năm (tương đương 1.78 tỉ VNĐ). Đây được xem là một trong những mức lương “cao ngất ngưởng” của bất kỳ lĩnh vực, ngành nghề nào.

4. Cơ hội định cư tại Úc cao
Ngành kỹ sư cũng là nhóm ngành nhiều năm liền trụ vững trong danh sách ưu tiên định cư diện tay nghề tại Úc. Chính vì vậy, ngoài việc được phép ở lại làm việc đến 2 năm sau khi tốt nghiệp thì sinh viên quốc tế còn có cơ hội xin visa thường trú nhân lâu dài tại Úc. Những chuyên ngành được ưu tiên định cư như điện – điện tử, cơ khí, khai thác khoáng sản, dầu khí, kiến trúc sư, kỹ thuật hàng không, xây dựng dân dụng…

5. Trải nghiệm việc làm chuyên nghiệp
Du học Úc 2017, là một trong những đất nước rất chú trọng đến năng lực và kỹ năng làm việc thực tế của sinh viên, đảm bảo học viên của họ có thể tham gia vào công nghiệp trong môi trường chuyên nghiệp một cách nhanh nhất. Chính vì vậy, chương trình thực tập kỹ sư Úc (Engineers Australia Professional Year Program) được thiết kế kéo dài 12 tháng. Đây chính là cơ hội để học viên có cơ hội học hỏi, rèn luyện, mài dũa kỹ năng trong môi trường làm việc hiện đại, sở hữu được những kỹ năng cần thiết để ghi điểm trong mắt các nhà

Tự hào là trường đại học thuộc top 2% trường uy tín và danh tiếng nhất thế giới, Đại học Deakin có chương trình đào tạo Kỹ sư tốt nhất. Deakin còn nổi tiếng với việc sử dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại trong giảng dạy, mối liên kết với các công ty đầu ngành cùng những hỗ trợ tuyệt vời cho sinh viên quốc tế. Sinh viên của trường luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao không chỉ về năng lực và còn về tiềm năng phát triển. Vì vậy du học Úc 2017 ngành Kỹ sư bạn đừng bỏ qua trường Đại học Deakin nhé.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *